Chuyển đến nội dung chính

Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi

Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi

Niềm vui vỡ òa của người hâm mộ Việt Nam lại một lần nữa được tái hiện trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình - nơi Công Vinh đã mang về chức vô địch với cú đánh đầu ngược hạ gục người Thái năm 2008. Năm nay, chức vô địch đến với ĐT Việt Nam một cách thuyết phục hơn rất nhiều - và tương lai đang mở ra cho chúng ta với dàn cầu thủ cực kỳ trẻ trung, tài năng và cực kỳ chuyên nghiệp.

Nhập cuộc với ưu thế lớn có được sau trận hòa 2-2 trên đất khách, các cầu thủ Việt Nam thi đấu chững chạc và bài bản. Nhường cho Malaysia có nhiều quyền kiểm soát bóng hơn nhưng những pha tấn công của ĐT Việt Nam với sự dẫn dắt của ngòi nổ Quang Hải tỏ ra xuất sắc hơn rất nhiều so với đội bạn.

Cục diện càng thêm dễ dàng cho các chàng trai áo đỏ với pha mở tỷ số ở ngay phút thứ 6 của Anh Đức sau tình huống xử lý và chuyền bóng vô cùng thông minh của Quang Hải trong vòng cấm Malaysia. Có được bàn thắng này, ĐT Việt Nam chủ động chơi lùi thấp, giảm nhịp độ trận đấu và không cho đối phương có nhiều cơ hội để có các pha dứt điểm.

Cũng đã có những tình huống người hâm mộ thực sự thót tim với khả năng xử lý đột biến đầy sức mạnh của Malaysia - nhưng thủ môn Văn Lâm hôm nay đã thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình với ít nhất 2 tình huống cứu thua vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, hàng thủ của chúng ta với một Quế Ngọc Hải xứng tầm thủ lĩnh luôn chơi tập trung và bản lĩnh.

Nhường thế trận cho đối thủ nhưng ĐT Việt Nam vẫn có không ít những pha phản công nhanh hiệu quả và nếu tỷ mỷ hơn trong các tình huống cuối cùng thì tỷ số đã không dừng lại ở 1-0. Thắng trận sát nút, các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi. Đây có thể nói là lứa cầu thủ Vàng đúng nghĩa mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu.

Ở một sân chơi tầm cỡ hơn rất nhiều là Asian Cup 2019 vào đầu năm sau, hy vọng rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục thể hiện được sự tiến bộ. Tầm nhìn và tham vọng của chúng ta sẽ không chỉ dừng lại ở Đông Nam Á. Một chiến dịch Asian Cup thành công sẽ giúp ĐT Việt Nam vươn mình trở thành một đại diện mạnh đúng nghĩa của bóng đá châu Á.

Xem nguồn tại: https://truoctran.com/doi-tuyen-viet-nam-vo-dich-aff-cup-sau-10-nam-cho-doi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đội hình dự kiến trước trận Palestine vs Úc tại Asian Cup 2019

Đội hình dự kiến trước trận Palestine vs Úc tại Asian Cup 2019 Đội tuyển Úc sẽ có cuộc đối đầu với Palestine trong khuôn khổ loạt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2019 tại bảng B diễn ra trên sân vận động Rashid . Dù bị đánh giá thấp nhất bảng đấu, tuy nhiên Palestine vẫn đang rất quyết tâm để gây bất ngờ trước nhà đương kim vô địch của giải đấu. Trong khi đó, đội tuyển Úc cũng đang cần một chiến thắng để tạo lợi thế nhằm kiếm được tấm vé vào vòng trong. Trận đấu sắp đến tại lượt trận thứ 2 này có ý nghĩa quan trọng đối với cả 2 đội, đặc biệt là với đội tuyển Úc, họ cần phải giải quyết tốt trận đấu này trước khi đối đầu với một Syria cực kỳ khó chịu ở lượt trận cuối.Sự thiếu vắng rất đáng tiếc cho của đội tuyển Úc là tiền vệ Aaron Mooy không thể góp mặt vì chấn thương cũng không quá ảnh hưởng đến sức mạnh của “Socceros” khi 2 sự thay thế cho anh Massimo Luongo và Jamie Maclaren cũng được kỳ vọng sẽ thi đấu tròn vai tại kỳ Asian Cup 2019 lần này. Huấn luyện viên Arnold nhiều khả năng s

Bản tin tối 10-03: Coutinho muốn chuyển đến Manchester United, Newcastle đề nghị Benitez ký hợp đồng mới

Bản tin tối 10-03: Coutinho muốn chuyển đến Manchester United, Newcastle đề nghị Benitez ký hợp đồng mới Coutinho muốn chuyển đến Manchester United Theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử TRUOCTRAN.COM , cầu thủ người Brazil là Philippe Coutinho đã nói rằng anh đang hy vọng sẽ có thể được chuyển đến sân Old Trafford vào mùa hè tới. Coutinho đang ở mùa giải thứ 2 thi đấu Barcelona , nhưng đã phải cạnh tranh cho một vị trí chính thức trong đội hình một và dự kiến tiền vệ này sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn với sự xuất hiện của Frenkie de Jong tại Nou Camp vào mùa hè này. Nếu Manchester United sẵn sàng chi 86 triệu Bảng (112 triệu USD), họ có thể có được Coutinho và bên phía huấn luyện viên của Quỷ Đỏ là Solskjaer cũng đang hy vọng sẽ có được Coutinho. Spurs muốn có Chiesa Theo thông tin từ câu lạc bộ Tottenham, họ sẽ đã tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của Federico Chiesa. Theo chia sẽ của huấn luyện viên Mauricio Pochettino, ông đang mong muốn bổ sung ngôi sao đang thi đấu cho Fi

Granada vs Albacete – Tip kèo bóng đá hôm nay – 05/01

Granada vs Albacete – Tip kèo bóng đá hôm nay – 05/01 Nhận định + Tip bóng đá Granada vs Albacete - 03h00 ngày 05/01/2019. Nhiệm vụ phải thắng Thi đấu ở vòng 20 này, Granada với phong độ khá ổn định thời gian vừa qua đang rất kỳ vọng vào 3 điểm tiếp theo trong cuộc tiếp đón Albacete. Qua đó hướng đến việc duy trì vị trí số 1 nếu hàng công của họ tỏa sáng đúng lúc. Đội hình dự kiến Granada vs Albacete Granada: Nicolas Aguirre, Victor David, Federico San, Jose Antonio, Antonio Puertas, Joaquin Jose, Gustavo Adrian, German Sanchez , Rui Silva, Alvaro Vadillo, Federico Vico Albacete: Tomeu Nadal, Alvaro Arroyo, Jeremie Bela, Jon Erice, Aleix Febas, Santiago Juan, Mathi-as Olivera, Nestor Susaeta, Alvaro Tejero, Eugeni Valderrama, Roman Zozulya Tip kèo và nhận định Granada vs Albacete Granada đang có 48 điểm, nhiều hơn Albacete đúng 1 điểm và cũng hơn 1 bậc trên BXH. Đang đứng trên nhưng thầy trò Jose Luis  hoàn toàn có thể bị mất vị trí nếu thua hoặc hòa trận này. Ở vòng đấu vừa q